Thủ thuật nha khoa giúp răng trở nên đẹp hơn là bọc răng sứ. Bởi không gây cảm giác đau, thời gian phục hình răng diễn ra nhanh nên giải pháp này rất được nhiều người lựa chọn và nhất là sẽ không ai nhận ra đó là chiếc răng được bọc sứ. Vì vậy, trước khi muốn làm đẹp răng bạn cần tham khảo vấn đề bọc răng sứ 1 cái bao nhiêu tiền.

Những loại răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Răng sứ toàn phần

Đây là loại có chất lượng nhất trong các loại răng thẩm mỹ. Bởi vì nó được chế tác từ sứ nguyên khối, ít bị biến đổi theo thời gian, màu sắc giống răng thật nhất và không bị dính màu thực phẩm. Thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

Răng sứ Titan và răng sứ kim loại

Răng thẩm mỹ này được cấu tạo bên trong là sườn kim loại hoặc Titan và lớp mão bên ngoài. Nếu không biết bọc răng sứ 1 cái bao nhiêu tiền thì loại răng này có giá thành rẻ. Khuyết điểm là sau một thời gian dài sử dụng có thể bị đen viền nướu.

Miếng dán sứ Veneer

Kích thước chỉ bằng móng tay và là miếng dán có độ dài siêu mỏng. Ưu điểm của loại hình này là phù hợp với các răng phía trước, giúp phục hồi thẩm mỹ răng tốt và dễ nhìn thấy như răng cửa.

Quá trình bọc răng sứ

Để xác định tình trạng của răng, các bác sĩ nha khoa cần thăm khám tình trạng răng miệng của bạn một cách tổng quát trước khi mài răng, từ đó đưa ra phương pháp bọc và chọn loại răng sứ phù hợp.

Để kiểm tra kỹ càng hơn những chiếc răng cần bọc đôi khi các bác sĩ còn chỉ định chụp X-quang, nhằm đảm bảo răng được bọc có chất lượng dài lâu. Sau đó để chế tác răng sứ, các bác sĩ nha khoa sẽ mài cùi răng và lấy dấu răng.

Để lấy không quá nhiều cũng không quá ít, thao tác mài cùi răng cần tính toán thật chính xác và kỹ lưỡng, nhằm để tránh tình trạng sau khi bọc răng sứ sẽ bị kênh hoặc bị cộm cấn, gây khó chịu cho khách hàng.

Nhằm gây tê cục bộ quanh vùng răng cần phục hình, khách hàng sẽ được chích thuốc tê trước khi mài răng, làm hạn chế đi cảm giác khó chịu hay ê nhức trong suốt quá trình mài cùi răng.

Các bác sĩ sẽ tiến hành thử sứ thô trên răng sau khi mài cùi. Mục đích là điều chỉnh lại cho phù hợp và kiểm tra màu sắc, hình dáng của răng có hài hòa với khuôn hàm hay không.

Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra khớp cắn sau khi bọc sứ, như: thời gian răng chịu lực, cường độ lực và độ cân bằng chịu lực giữa các răng. Sau đó, để hoàn tất quá trình bọc răng sứ thì tiến hành bọc sứ cố định.

Bọc răng sứ 1 cái bao nhiêu tiền?

Còn tùy thuộc vào tình trạng của răng cũng như loại răng sứ mà khách hàng muốn bọc để biết được bọc răng sứ 1 cái bao nhiêu tiền. Tùy thuộc vào từng chất liệu và tùy loại của răng sứ thẩm mỹ mà chi phí cho một chiếc răng sứ sẽ dao động từ 3 triệu đến trên 8 triệu. Tuy nhiên, tính thẩm mĩ cũng sẽ rất cao nếu giá thành càng cao và thời gian bảo hành cũng sẽ được lâu dài.